MGA PUNA SA BUHAY NI..
mga orig, halaw, kopya, kasinungalingan, inspirasyon, kathang isip na pwede'ng isahog sa pinakbet ng buhay

Monday, December 3, 2007

mga ibig sabihin ng mura

hindi naman masama magmura, dahil hindi lahat ng naririnig mo ay kasing-kahulugan ng iniisip mo. malabo? basahin mo to:


anamputik, oo: "ayan ka na naman eh! kelan ka ba matututo?!"

puuw-tang-i-na!: "ang galing naman nun kaka-elibs!"

ay tanga!: "hala, mali napainom kong gamot kay lolo!"

nampu-chanaman: "tama ba namang pati almusal ko tirahin mo pare?"
"eh bakit mo kinalimutan??"

hmp! gagu!: kapag gf mo ang nagsabi:
"huwag mo ko pinagblu-blush dito hahalikan kita mamaya pag wala ng tao!"

gago/gaga!: pag si nanay nagsabi ang kahulugan:
"tapusin mo na yan!!"

tarantado!: "sige magsumbong ka sa nanay mo wala kang baon bukas!"
yan si erpats, hehee..

punyeetaaah: "wag kayo maingay natutulog ang tao dito eh!"

bwiseeet!: "nakakainis! nakakaasar! ayaw mag-send!"

ay, shet!: "hala, uniform ko! susuot ko pa to bukas eh!"

ooohhh shit..: mali iniisip mo andumi ng isip mo pare'ng tol! ang ibig sabihin neto ay:
"pare, nagasgas ko kotse ni daddy lagot!"


oh di ba hindi naman ganun kasama magmura? di ba jenny aquino?=)

No comments: